Khách hàng thực hiện khai báo thông tin khám bệnh và gửi yêu cầu bảo hiểm theo các bước dưới đây.
Quy trình xử lý bồi thường:
Xem quy trình xử lý đối với hợp đồng tai nạn và sức khoẻtại đây.
Xem quy trình xử lý đối với hợp đồng trách nhiệm chủ lao độngtại đây.
Khách hàng nhập thông tin người được bảo hiểm:
Thông tin cá nhân của người được bảo hiểm bao gồm họ tên và ngày sinh, số cmt/cccd hoặc số điện thoại
Thông tin số hợp đồng hoặc số giấy chứng nhận bảo hiểm
Khách hàng nhấn nút Tìm kiếm để tìm kiếm giấy chứng nhận, các kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị ở bảng kết quả bên dưới
Khách hàng nhấn vào dòng kết quả tương ứng để chọn giấy chứng nhận và tiếp tục khai báo.
(Lưu ý: Khách hàng nên chọn sản phẩm bảo hiểm trước khi tìm kiếm)
Khách hàng khai báo các thông tin sau:
Thông tin người liên hệ: người nhà bảo hiểm liên hệ tới trong quá trình xử lý hồ sơ bồi thường
Thông tin tai nạn: đối với nguyên nhân khám chữa bệnh là tai nạn
Thông tin lần khám chữa bệnh: thông tin khám chữa bệnh của người được bảo hiểm, bao gồm lý do khám chữa bệnh, cơ sở y tế khám chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, hình thức điều trị, số ngày nằm viện
Thông tin thụ hưởng: thông tin người thụ hưởng khi nhà bảo hiểm chi trả tiền bảo hiểm
Sau khi nhập các trường thông tin khách hàng nhấn nút Lưu để ghi nhận các thay đổi.
(Lưu ý: các trường đánh dấu * là bắt buộc nhập, khách hàng chỉ có thể chuyển tới bước tiếp theo sau khi cung cấp đầy đủ các thông tin trên)
Khách hàng bổ sung ảnh tài liệu bằng cách nhấn nút và chụp ảnh hoặc chọn ảnh từ thư viện
Để xóa ảnh khách hàng nhấn và ảnh và chọn "Xóa ảnh"
Đối với yêu cầu chưa gửi tới nhà bảo hiểm, danh sách ảnh sẽ được gửi khi khách hàng xác nhận gửi yêu cầu
Đối với yêu cầu đã gửi tới nhà bảo hiểm, danh sách ảnh sẽ được gửi khi khách nhấn nút Bổ sung ảnh tài liệu và chọn "Đồng ý"
(Lưu ý: Bước bổ sung ảnh tài liệu là không bắt buộc, tuy nhiên nhà bảo hiểm khuyến khích khách hàng cung cấp nếu có thể để tăng tính xác thực nhằm tăng tốc độ xử lý hồ sơ bồi thường)
Thông tin khai báo của khách hàng được tổng hợp để khách hàng xác nhận trước khi gửi yêu cầu tới nhà bảo hiểm
Các thông tin trên được chi thành các tiều mục tương ứng, khách hàng cần kiểm tra và đánh dấu tất cả các mục trước khi xác nhận gửi yêu cầu
Khách hàng nhấn nút Gửi yêu cầu và xác thực mã số OTP được gửi theo hình thức SMS để kết thúc khai báo và gửi yêu cầu bồi thường tới nhà bảo hiểm.
(Lưu ý: trong vòng 01 giờ kể từ khi gửi yêu cầu, khách hàng vẫn có thể xem lại các thông tin khai báo và bổ sung ảnh tài liệu, tuy nhiên khách hàng không thể chỉnh sửa các thông tin trên)